Có bao giờ?

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình cứ mỗi ngày phải đến công ty từ 7 giờ sáng và trở về nhà lúc tối mịt trong khi một số người vẫn còn đang ngon giấc và một số khác còn đang thoải mái tập thể dục, chơi cầu lông ở công viên?

 

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình cứ phải suốt ngày giam mình trong nhà máy ồn ào, ngột ngạt trong khi ngoài kia nhịp sống hết sức sôi động và đầy rẫy những điều lý thú để khám phá nhưng mình chỉ ngậm ngùi thèm muốn mà không được thưởng thức chúng?

 

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao người ta có thời gian thoải mái muốn làm gì thì làm trong khi mình muốn ra ngoài một chút cũng rất khó khăn, đặc biệt lúc người thân mình có chuyện không hay?

 

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao người ta trước kia cũng có cuộc sống vật chất khó khăn nhưng sau đó họ trở nên khá giả còn mình thì cứ phải vật lộn với tiền ăn uống, nhà cửa, điện nước, thuốc men, tiền giúp đỡ gia đình…..

 

Có bao giờ bạn tự hỏi chẳng lẽ suốt cuộc đời mình sẽ đi làm công nhân, rồi cố gắng bán sức lao động để được thêm tiền tăng ca, để được tăng lương một vài trăm ngàn một năm? Với số tiền như thế liệu có đủ để lo cho nhu cầu cuộc sống ngày càng tăng cao hay không? Và tiền mua đất, nhà để tồn tại và an cư lạc nghiệp trong đất Sài Gòn này…?

 

Và có bao giờ bạn thực sự mong muốn làm một cái gì đó để thay đổi cuộc sống hiện tại và đẳng cấp của mình hay không?

 

Có bao giờ bạn nghĩ rằng bạn có đủ niềm tin vào bản thân, sức mạnh từ nội tâm, ý chí để vượt khó và trên hết là mong muốn kiếm nhiều tiền?

This entry was posted in Tư duy - Suy luận. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

